Giáo án Tuần 10 - Tiết 19, 20: Ôn tập chương I phép nhân và phép chia các đa thức

Giáo án Tuần 10 - Tiết 19, 20: Ôn tập chương I phép nhân và phép chia các đa thức

 1. hai đơn thức đồng dạng là hai đơn thức có hệ số khác 0 và cùng phần biến

2. Để nhân hai đơn thức ta nhân các hệ số với nhau và nhân các phần biến với nhau.

3. Để cộng(trừ) hai đơn thức đồng dạng ta cộng (trừ) các hệ số với nhau

 và giữ nguyên phân biến

4. Để tính giá trị của một biểu thức đại số tại những giá trị cho trước của các biến ta thay các giá trị cho trước vào biểu thức rồi thực hiện phép tính.

ppt 6 trang Người đăng haha99 Lượt xem 687Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tuần 10 - Tiết 19, 20: Ôn tập chương I phép nhân và phép chia các đa thức", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 _ Tiết 19,20 _ Bài ôn tập chương iTHCS PHƯỚC HƯNG NGUYỄN HỮU THẢO email: pvhuuthao@gmail.comĐiền vào (...) để được câu đúng:2. Để nhân hai đơn thức ta  ..3. Để cộng(trừ) hai đơn thức đồng dạng ta cộng (trừ) với nhau và .1. Hai đơn thức đồng dạng là .. .. hai đơn thức có hệ số khác 0 và cùng phần biến nhân các hệ số với nhau và nhân các phần biến với nhau. các hệ số giữ nguyên phần biến.4. Để tính giá trị của một biểu thức đại số tại những giá trị cho trước của các biến ta .. rồi .thay các giá trị cho trước vào biểu thức thực hiện phép tính.bài tập 1Cho hai biểu thức:A = 3x2y + 5x – 7yz + x2y – 2x B(x)= 2x(x + 1) – 3x2 – 5 c) Tìm biểu thức C(x) sao cho: C(x) – B(x) = x2 + 3x + 1a) Thu gọn các biểu thức A, B(x)b) Tính B(2)hoạt động nhómThời gian : 3 phútTổ chức : 8 nhóm.Phân công: Các nhóm làm câu c (chọn một trong hai cách cộng hai đa thức một biến)hướng dẫn học ở nhàÔn lại kiến thức của chươngXem lại dạng bài cộng trừ đa thức một biến và tìm nghiệm.- Làm các bài 62, 63,65/sgk tr50 Thời gian: 2 phútTổ chức : Bốn tổ, mỗi tổ là một đội3. Luật chơi: Lần lượt mỗi tổ chọn trả lời một câu hỏi. Trả lời đúng sẽ nhận được một từ trong bài hát. Tổ nào đoán đúng tên bài hát sẽ thắng cuộc.trò chơi"đi tìm bài hát "Hồngd)Khụng cú giá trịemLà hoanhỏtrò chơi "đi tìm bài hát " a) 01 234Câu 1: Trong các biểu thức dưới đây, Biểu thức nào là đa thức mà không là đơn thức?Câu 2: Trong các đa thức dưới đây, Đa thức có bậc 0 là:Câu4: Giá trị của biểu thức xy3 tại x=1, y= -2 là:Câu 3: Giá trị của x để x2 + 1 = 0 là:

Tài liệu đính kèm:

  • pptT19_20. On tap chuong I Phep nhan va phep chia da thuc 09-10.ppt