Giáo án Hình học 12 - Chương I: Thể tích khối đa diện

Giáo án Hình học 12 - Chương I: Thể tích khối đa diện

1. Cho hình chóp SABC có ∆ABC vuông tại B, AB = a, BC = 2a. SA vuông góc (ABC) và SB = a căn 2 . Tính thể tích của khối chóp SABC.

 2. Cho hình chóp SABC có ∆ABC vuông tại A, BC = 2a và BCA = 30 độ . SB vuông góc (ABC) và SB = a căn 3. Tính thể tích của khối chóp SABC.

 3. Cho hình chóp S.ABCD có ABCD là hình chữ nhật có độ dài đường chéo bằng a căn 5 và AB = 2BC . SA vuông góc (ABCD) và SA = 3a. Tính thể tích của khối chóp S.ABCD.

 

doc 2 trang Người đăng haha99 Lượt xem 684Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hình học 12 - Chương I: Thể tích khối đa diện", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Chương I: Thể Tích Khối Đa Diện
***&***
1. Cho hình chóp SABC có vuông tại B, AB = a, BC = 2a. và . Tính thể tích của khối chóp SABC.
	2. Cho hình chóp SABC có vuông tại A, BC = 2a và . và . Tính thể tích của khối chóp SABC.
	3. Cho hình chóp S.ABCD có ABCD là hình chữ nhật có độ dài đường chéo bằng và . và SA = 3a. Tính thể tích của khối chóp S.ABCD.
	4. Cho hình chóp SABC có ABC là tam giác đều cạnh a. . Biết . Tính thể tích của khối chóp SABC.
	5. Cho hình thoi S.ABCD trong đó ABCD là hình thoi và O là giao điểm của hai đường chéo. . Biết rằng AC = SC = 2a, BD = 3a . Tính thể tích của khối chóp S.ABCD.
	6. Cho hình chóp SABC có vuông tại B, AB = 3, BC = 4. và SC hợp với (ABC) một góc bằng . Tính thể tích của khối chóp SABC.
	7. Cho hình chóp SABC có vuông tại A, AB = 3, AC = 4. H là trung điểm của BC và .Góc hợp bởi SA và (ABC) bằng . Tính thể tích của khối chóp SABC.
	8. Cho hình chóp SABC có vuông tại A, AB = 3, AC = 4. H là trung điểm của BC và .Góc hợp bởi SA và (ABC) bằng . Tính thể tích của khối chóp SABC.
9. Cho hình chóp SABC có vuông tại A, AB = 5, AC = 12. AH là đường cao trong tam giác ABC và .Góc hợp bởi SA và (ABC) bằng . Tính thể tích của khối chóp SABC.
10. Cho hình chóp đều S.ABC có cạnh đáy bằng a và cạnh bên bằng 2a. Tính thể tích của khối chóp đều S.ABC.
11. Cho hình chóp đều S.ABC có cạnh đáy bằng a. Góc hợp bởi cạnh bên và mặt đáy bằng . Tính thể tích của khối chóp đều S.ABC.
12. Cho hình chóp đều S.ABCD có cạnh đáy bằng 6. Góc hợp bởi cạnh bên và mặt đáy bằng . Tính thể tích của khối chóp đều S.ABC.
13. Cho hình chóp đều S.ABCD có cạnh đáy bằng 10 và cạnh bên bằng . Tính thể tích của khối chóp đều S.ABCD.
14. Cho hình chóp SABC có vuông tại B, AB = 3, BC = 4. và .
a. Tính thể tích của khối chóp SABC.
b. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của SB và SC. Tính thể tích của khối chóp SAMN.
	15. Cho tứ diện đều SABC có cạnh bằng 6.
	a. Tính thể tích của SABC.
	b. Gọi G là trọng tâm của tam giác SBC. Đường thẳng đi qua G và song song với BC cắt SB, SC lần lượt tại M và N. Tính thể tích của tứ diện SAMN.
	16. Cho hình lăng trụ đứng có tam giác ABC vuông tại A, BC = 6 và . Biết độ dài cạnh bên của lăng trụ bằng 4, hãy tính thể tích của lăng trụ .
	17. Cho hình lăng trụ đứng có đáy là hình vuông cạnh a. . Tính thể tích của .
	18. Cho hình lăng trụ đứng có đáy là tam giác đều cạnh bằng 6. H là trung điểm của , góc hợp bởi AH và bằng . Tính thể tích của khối lăng trụ .
	19. Cho hình lăng trụ có đáy là tam giác đều cạnh bằng 3. Gọi là tâm của tam giác . Biết rằng là hình chiếu của B lên và cạnh bên của lăng trụ bằng . Tính thể tích của khối lăng trụ .
	20. Cho hình lăng trụ góc hợp bởi cạnh bên và mặt đáy bằng . Biết rằng vuông tại , , . là đường cao của và là hình chiếu của điểm B lên . Tính thể tích của khối lăng trụ .
 21. Cho hình choùp töù giaùc ñeàu SABCD.Coù caïnh ñaùy baèng a ,goïi SO laø ñöôøng cao cuûa hình choùp. Khoaûng caùch töø trung ñieåm cuûa SO ñeán maët beân (SBC) baèng .Tính theå tích khoái choùp theo a.
 22. Cho khoái laêng truï ABC.A’B’C’ ñaùy ABC laø tam giaùc vuoâng caân ñænh A . Maët beân ABB’A’ laø hình thoi caïnh a , naèm trong mp vuoâng goùc vôùi ñaùy . Maët beân ACC’A’ hôïp vôùi ñaùy moät goùc a . Tính theå tích cuûa laêng truï theo a.
 23 . Hình choùp tam giaùc S.ABC coù ñaùy laø tam giaùc ñeàu caïnh a.
Hai maët beân (SAB),(SAC) vuoâng goùc vôùi ñaùy,SA=.
a.Tính theå tích hình choùp.
b.Tính dieän tích xung quanh vaø dieän tích toaøn phaàn cuûa hình choùp.
 24. Cho hình choùp SABCD coù ABCD laø hình chöû nhaät coù dieän tích laø a2, coù SA vuoâng goùc vôùi ñaùy.Goùc (SAD) taïo vôùi maët ñaùy 1 goùc 300.goùc (SAB) taïo vôùi maët ñaùy moâït goùc 600.
a.Tính theå tích hình choùp.
b.Tính dieän tích xung quanh vaø dieän tích toaøn phaàn cuûa hình choùp.

Tài liệu đính kèm:

  • dochinh hoc 12 chon loc thi hoc ki 1.doc