Bài giảng Dựng giao tuyến giao điểm

Bài giảng Dựng giao tuyến giao điểm

a) Bài toán dựng giao tuyến:

Ví dụ 2: Với giả thiết của ví dụ 1, gọi M, N theo thứ tự là trung điểm của các đoạn thẳng AB, CD và G là trọng tâm của tam giác SAD. Dựng giao tuyến của mặt phẳng (MNG) với các mặt phẳng ((SAC), (SAB), (SBC).

 

ppt 6 trang Người đăng haha99 Lượt xem 736Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Dựng giao tuyến giao điểm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a) Bài toán dựng giao tuyến:Ví dụ 2: Với giả thiết của ví dụ 1, gọi M, N theo thứ tự là trung điểm của các đoạn thẳng AB, CD và G là trọng tâm của tam giác SAD. Dựng giao tuyến của mặt phẳng (MNG) với các mặt phẳng ((SAC), (SAB), (SBC). Ví dụ 2b) Bài toán dựng giao điểm của đường thẳng và mặt phẳng. Để dựng giao điểm của đường thẳng d và mặt phẳng , cần chọn một mặt phẳng  chứa d sao cho giao tuyến của  và  dễ dựng được. Giao điểm O của d và lấy trong mặt phẳng  là điểm cần dựng.b) Bài toán dựng giao điểm của đường thẳng và mặt phẳng. Ví dụ 3: Hình chóp S.ABCD có đáy là hình bình hành. M và N lần lượt là trung điểm của AB và SC.Dựng các giao điểm I, K của các đường thẳng AN, MN với mặt phẳng (SBD). Tính các tỷ số , Chứng minh 3 điểm B, I, K thẳng hàng và tính tỷ số .Ví dụ 3b) Bài toán dựng giao điểm của đường thẳng và mặt phẳng.Nhận xét: Bài toán dựng giao tuyến của hai mặt phẳng và dựng giao điểm của đường thẳng với mặt phẳng có quan hệ mật thiết với nhau.

Tài liệu đính kèm:

  • ppta) DUNG GIAO TUYEN_GIAO DIEM.ppt